Thursday, September 16, 2010

Baluti Beach

One of the places that I will not forget is the Baluti Island. Halos lahat ng taga Real Quezon andito kapag holyweek para mag relax at magswimming. Ganda ng lugar at may mauulam ka pa kung masipag ka. Sa Likod kasi ng isla ay pwede ka manguha ng talaba at iba pang pagkaing lamang dagat. Pwede ka ring mangisda sa lugar na to habang naliligo ka. Nakakakita pa nga ako dati ng grupo nga mga isda na nagtatalunan sa dagat at kitang kita mo sila habang nasa dalampasigan ka. Noong nakaraang mahal na araw ay nakta ko ulit ang Isla pero wala ang ganda dati nito. Wala na rin ung mga tanim na puno ng mga papaya. Marami pa ring nagpupunta dito pero marami na rin kasing option ang mga tao. Kung ako lamang ang may-ari ng isla na to, napagawan ko na cguro ng tulay na kakabit sa bayan ng real at isla. O pwede rin naman na officer na lang ako ng government at gagawin ko etong proyekto na magdadala ng maraming turista sa aking lugar na nilakihan.

1 comment: